Hỗ trợ khách hàng

ĐÂU LÀ SẢN PHẨM NHÀ Ở PHÙ HỢP 'TÚI TIỀN' CỦA ĐA SỐ NGƯỜI DÂN!?

Trong báo cáo quý 1/2023 của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, thị trường vẫn thiếu sản phẩm nhà ở phù hợp với "túi tiền" của đa số người dân. CEO ĐẤT VÀNG GROUP Lê Tư Luyến đã có những chia sẻ, nhận định đâu là sản phẩm nhà ở phù hợp "túi tiền" của đại đa số người dân có thể đầu tư lúc này.

Thiếu vắng các sản phẩm nhà ở phù hợp với “túi tiền” của số đông người dân

Ngày 8/4 tại Hải Phòng, Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt Hội viên thường niên 2023, nhằm đánh giá tình hình thực hiện các hoạt động từ sau Đại hội V đến nay và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và các Bộ ngành liên quan để thúc đẩy thị trường Bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Tại Hội nghị, các uy viên Ban Chấp hành và hội viên Hiệp hội có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh để cùng vượt qua khó khăn, hướng tới phục hồi và phát triển.

Theo báo cáo về tình hình thị trường Quý 1/2023 của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường tiếp tục trạng thái trầm lắng, chưa có dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên, vẫn ghi nhận dấu hiệu tích cực về nguồn cung và giao dịch tại một số dự án chung cư có vị trí thuận lợi, được đầu tư bởi các Chủ đầu tư uy tín và có chất lượng bàn giao tốt.

Thị trường thiếu vắng hẳn các sản phẩm nhà ở phù hợp với “túi tiền” của số đông người dân...

Hai tháng cuối quý, thị trường đón nhận những tín hiệu tích cực từ việc ban hành Nghị định 08/2023/NĐ- CP, Nghị quyết 33/NQ-CP, thông tin về gói tín dụng 120.000 tỷ đồng của các ngân hàng thương mại, 5 quyết định giảm lãi suất của NHNN và thông tin sửa đổi, bổ sung Thông tư số 16/2021/TT-NHNN... Các giải pháp nhằm “gỡ rối” cho thị trường thể hiện được quyết tâm đồng hành từ phía Chính phủ đối với các Doanh nghiệp BĐS. Tiếp thêm niềm tin cho các Doanh nghiệp và các cá nhân tham gia thị trường.

Riêng phân khúc nhà ở, nguồn cung thị trường chưa có sự cải thiện. Hầu hết các dự án vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện pháp lý, chưa được cấp giấy phép mở bán chính thức. Trong khi đó, nhu cầu mua nhà giảm do thu nhập người dân bị ảnh hưởng. Trong khi đó, nguồn cung trên thị trường chủ yếu là sản phẩm cao cấp, giá quá cao so với khả năng tài chính của người dân.

Nguồn cung sơ cấp phân bổ không đồng đều hầu như chỉ tập trung vào giai đoạn kế tiếp của một vài dự án có quy mô lớn. Thiếu nguồn cung mới từ các dự án phát triển tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chiếm lần lượt 29,9% và 30,3% tổng nguồn cung căn hộ chung cư trên cả nước. Thị trường thiếu vắng hẳn các sản phẩm nhà ở phù hợp với “túi tiền” của số đông người dân...

Dự án nhà ở chủ đầu tư uy tín có tỷ lệ hấp thụ hơn 80%

Tỷ lệ tiêu thụ chung của toàn thị trường Quý 1 năm 2023 đạt khoảng 11%, tương đương hơn 2.700 giao dịch, bằng 50% cùng kỳ năm ngoái. Cầu cao nhưng lượng giao dịch thấp do nguồn cung trên thị trường chủ yếu là các sản phẩm đầu tư và cao cấp không phù hợp với nhu cầu thực sự và khả năng chi trả của người dân. Trong đó, hơn 72% lượng giao dịch là căn hộ chung cư.

Giá trung bình dự án căn hộ chung cư tại các thành phố: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Căn hộ chung cư để ở, có quy mô, tiện ích và chất lượng tốt ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vẫn thu hút sự quan tâm của người dân có nhu cầu ở thực, trong đó có cả nhu cầu sản phẩm cao cấp. Lượng tìm kiếm và mua bán căn hộ chung cư tăng mạnh kể từ đầu tháng 3/2023 ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Một số dự án chung cư được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, vị trí thuận tiện và chất lượng bàn giao đảm bảo, có tỷ lệ hấp thụ lên đến hơn 80%.

Giá căn họ chung cư ở các thành phố lớn tiếp tục ghi nhận ở ngưỡng cao do các dự án mới mở bán chủ yếu là dự án cao cấp, trung bình 51 triệu đồng/m2 tại Hà Nội và 74 triệu đồng/m2 tại TP. HCM. Và giá chào bán trung bình phân khúc nhà ở trên cả nước trong Quý 1/2023: Giá căn hộ chung cư trung bình 36,4 triệu đồng/m2.

FPT PLAZA 2 ĐÀ NẴNG - DỰ ÁN PHÙ HỢP TÚI TIỀN KHÁCH HÀNG

Chia sẻ về tình trạng thiếu hẳn các sản phẩm phù hợp túi tiền của số đông người dân, CEO ĐẤT VÀNG GROUP Lê Tư Luyến khẳng định: "Tôi hiện đang có mặt tại Hải Phòng để tham dự Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt Hội viên thường niên 2023 của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam. Theo tôi phân khúc nhà ở thương mại tại Đà Nẵng rất có nhiều tiềm năng phát triển. 

Theo thống kê của Bộ Xây dựng,tỷ lệ đô thị hóa cả nước đã tăng từ 30,5% năm 2010 lên 41,7% năm 2022. Trong bảng xếp hạng năm 2022, Đà Nẵng dẫn đầu với tốc độ đô thị hóa 87,45%. Tiếp theo đó là: Bình Dương (84,32%), TP.HCM (77,77%), Hà Nội đứng thứ 9 với tỷ lệ: 49,05 %.

Qua số liệu thống kê để thấy, Đà Nẵng (87,45%) cao gấp đôi so với tỷ lệ đô thị hóa cả nước (41,7%), trong khi có số lượng đô thị ít nhất cả vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (với 9 phân khu đô thị). Qua đó để thấy tốc độ đô thị hóa tại Đà Nẵng cao như thế nào, trong khi Đà Nẵng có diện tích tự nhiên chỉ là 128.488 ha (trong đó tổng diện tích trên đất liền là 97.988 ha).

Vừa qua, lãnh đạo TP. Đà Nẵng mới ban hành văn bản về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025, nhằm tạo nguồn cung 67.000 căn nhà mới. Theo đó, thành phố thống nhất kế hoạch phát triển nhà ở thương mại trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025 gồm 75 dự án, với hơn 67.000 căn; tổng diện tích sàn nhà ở hơn 8.264m2, diện tích đất dự án 2.553ha. Tổng vốn đầu tư các dự án là 99.850 tỷ đồng".

CEO ĐẤT VÀNG GROUP Lê Tư Luyến (trái) tham gia Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt Hội viên thường niên 2023 của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Nhận diện sản phẩm phù hợp túi tiền của người dân, người đứng đầu ĐẤT VÀNG GROUP tiếp tục nói: "Bối cảnh khó khăn kinh tế và thị trường bất động sản, nhiều khách hàng quan tâm đầu tư phân khúc căn hộ thương mại “GIÁ TRỊ THỰC” chứ không bị đẩy giá lên quá cao như thời điểm thị trường đang ở giai đoạn sốt. Một mặt mức giá bán không quá cao (tầm 50 triệu đồng/m2) lại dễ dàng tái đầu tư bằng hình thức cho thuê sau khi mua.

Tính "THỰC" còn trong việc dự án có thể mua bán đối người nước ngoài, chủ đầu tư uy tín, đã ra sổ luôn được đặt lên hàng đầu, bên cạnh yếu tố vị trí. Thời điểm này, sản phẩm căn hộ FPT Plaza 2 là lựa chọn của nhiều khách hàng bởi giá dưới 2 tỷ đồng cho căn 2 phòng ngủ - cũng là mức giá tốt nhất tại thị trường căn hộ thương mại sơ cấp ở Đà Nẵng hiện nay".

Đây là thông tin rất thuận lợi cho Quý Khách hàng/ Nhà đầu tư/ Đối tác có thể lựa chọn mua sản phẩm căn hộ và thuê shophouse khối đế tòa căn hộ MONARCHY ĐÀ NẴNG do ĐẤT VÀNG GROUP và đơn vị thành viên trong hệ thống là DAT VANG SMART CITY đang trong vai trò Tổng thầu Quản lý, vận hành và khai thác BĐS tại dự án. 

ĐẤT VÀNG GROUP cũng đang triển khai trong việc Tư vấn & Tìm kiếm Đơn vị/ Doanh nghiệp/ Công ty chuyên lĩnh vực: F&B; Nhà thuốc; Siêu thị thực phẩm sạch; Coffee; Spa; Shop golf, Điện máy… có nhu cầu để thuê căn shophouse và tìm kiếm khách thuê (bao gồm cả người nước ngoài) nhằm giải quyết bài toán tái đầu tư cho khách hàng và tạo dựng các thương hiệu tiện ích chất lượng về với cộng đồng cư dân.

Ngoài ra, ĐẤT VÀNG GROUP cũng đang trong vai trò Phát triển kinh doanh của chủ đầu tư tại dự án FPT Plaza 2 bao gồm: bán căn hộ và thuê 23 căn shophouse khối đế tòa FPT Plaza 2 tự tin mang đến cộng đồng cư dân chất lượng cao, tiện ích có thương hiệu; cũng như tạo lập một khu đô thị sầm uất tại FPT Plaza 1& 2 và mang đến trải nghiệm bậc nhất tại Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng đáp ứng mong đợi từ Chủ đầu tư cũng như quý cư dân tại đây....

====> ĐẶC BIỆT: Chủ đầu tư quyết định sẽ gia hạn chính sách quà tặng như sau: Khách hàng ký Hợp đồng mua bán và thanh toán ngay 70% của hợp đồng trước ngày 15/05/2023 được tặng 3 chỉ vàng.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

☎️ Hotline: 0911 29 69 79.

✉️ Zalo: https://zalo.me/4385845926590175788

✉️ Email: monarchy.datvanggroup@gmail.com

✉️ Youtube: https://youtube.com/@datvanggroup.danang

✉️ Website: https:monarchydanang.com.vn.

                     https:fptplaza2.vn/

#Datvanggroup #Datvangsmartcity #FPTPlaza2 #KhudothiFPTCityDanang #Monarchydanang #Chivangtraotayfptplaza2