Hỗ trợ khách hàng

Chính phủ bỏ quy định 'sở hữu chung cư có thời hạn'!

Trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) mới nhất gửi tới Quốc hội, Chính phủ chính thức bỏ quy định về sở hữu nhà chung cư có thời hạn. Đây cũng là hướng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội góp ý.

Dự thảo mới nhất của Luật Nhà ở (sửa đổi) xác định mục tiêu thể chế hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong việc phát triển nhà ở cho nhân dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp và người nghèo, không có khả năng tạo lập nhà ở theo cơ chế thị trường.

Dự luật cũng nhằm tháo gỡ các tồn tại, hạn chế, bảo đảm tính hợp hiến, sự thống nhất, đồng bộ giữa quy định của Luật Nhà ở (sửa đổi) với các luật khác có liên quan.

Bỏ quy định "nhạy cảm"

"Sở hữu nhà chung cư có thời hạn" là vấn đề nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều ngay từ lần đầu tiên được đưa vào dự thảo. Qua nhiều lần lấy ý kiến và tiếp thu, Chính phủ đã chính thức bỏ quy định này. Theo nhận định của Chính phủ, đây là vấn đề có tính nhạy cảm, tác động lớn đến xã hội và còn có những ý kiến chưa thống nhất.

Dù không còn nội dung sở hữu chung cư có thời hạn, dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) bổ sung quy định về thời hạn sử dụng chung cư, trường hợp phá dỡ nhà chung cư và làm rõ trách nhiệm các chủ thể liên quan khi phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư. Việc này, theo Chính phủ, để có cơ sở pháp lý giải quyết, tháo gỡ các trường hợp khó khăn, vướng mắc thực tế.

Quý Khách hàng/Nhà đầu tư có thể an tâm khi đầu tư tại dự án MONARCHY ĐÀ Nẵng thông qua ĐẤT VÀNG GROUP (DVG) và Tổng thầu quản lý vận hành khai thác BĐS DAT VANG SMART CITY (đơn vị thành viên của DVG).

Trước đó, khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về nội dung này đã đề nghị không quy định việc sở hữu nhà chung cư có thời hạn vào trong luật. Tuy nhiên, cần bổ sung quy định cụ thể, chặt chẽ có tính khả thi về thẩm quyền, trình tự, thủ tục di dời người dân, phá dỡ, cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư không còn an toàn cho việc sử dụng để bảo vệ tính mạng, tài sản cho người dân.

Về quyền sử dụng đất gắn với nhà ở do cá nhân nước ngoài sở hữu tại Việt Nam, Chính phủ cho biết Luật Nhà ở 2014 quy định cho phép cá nhân nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam (bao gồm cả nhà ở riêng lẻ và căn hộ chung cư) tại các khu vực được phép.

Theo thống kê sơ bộ của các địa phương, hiện nay trên cả nước đã có khoảng 3.035 cá nhân, tố chức nước ngoài mua và được cấp Giấy chứng nhận đối với căn hộ nhà chung cư.

Vì vậy, Chính phủ tiếp tục giữ nguyên quy định như dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) về việc cá nhân nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam (bao gồm cả nhà ở riêng lẻ và căn hộ chung cư).

Chính phủ đồng thời tiếp thu ý kiến của Ủy ban Pháp luật về việc bỏ quy định tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn với quyền sử dụng đất thuê...

Theo Dân Trí.

ĐẤT VÀNG GROUP đang là đơn vị phát triển kinh doanh cho chủ đầu tư tại dự án FPT Plaza 2. 

Đây là thông tin rất thuận lợi cho Quý Khách hàng/ Nhà đầu tư/ Đối tác có thể lựa chọn mua sản phẩm căn hộ và thuê shophouse khối đế tòa căn hộ MONARCHY ĐÀ NẴNG do ĐẤT VÀNG GROUP và đơn vị thành viên trong hệ thống là DAT VANG SMART CITY đang trong vai trò Tổng thầu Quản lý, vận hành và khai thác BĐS tại dự án. 

ĐẤT VÀNG GROUP cũng đang triển khai trong việc Tư vấn & Tìm kiếm Đơn vị/ Doanh nghiệp/ Công ty chuyên lĩnh vực: F&B; Nhà thuốc; Siêu thị thực phẩm sạch; Coffee; Spa; Shop golf, Điện máy… có nhu cầu để thuê căn shophouse và tìm kiếm khách thuê (bao gồm cả người nước ngoài) nhằm giải quyết bài toán tái đầu tư cho khách hàng và tạo dựng các thương hiệu tiện ích chất lượng về với cộng đồng cư dân.

Ngoài ra, ĐẤT VÀNG GROUP cũng đang trong vai trò Phát triển kinh doanh của chủ đầu tư tại dự án FPT Plaza 2 bao gồm: bán căn hộ và thuê 23 căn shophouse khối đế tòa FPT Plaza 2 tự tin mang đến cộng đồng cư dân chất lượng cao, tiện ích có thương hiệu; cũng như tạo lập một khu đô thị sầm uất tại FPT Plaza 1& 2 và mang đến nghiệm bậc nhất tại Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng đáp ứng mong đợi từ Chủ đầu tư cũng như quý cư dân tại đây....

====> ĐẶC BIỆT: Chủ đầu tư quyết định sẽ gia hạn chính sách quà tặng như sau: Khách hàng ký Hợp đồng mua bán và thanh toán ngay 70% của hợp đồng trước ngày 15/05/2023 được tặng 3 chỉ vàng 9999.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

☎️ Hotline: 0911 29 69 79.

✉️ Zalo: https://zalo.me/4385845926590175788

✉️ Email: monarchy.datvanggroup@gmail.com

✉️ Youtube: https://youtube.com/@datvanggroup.danang

✉️ Website: https:monarchydanang.com.vn.

                     https:fptplaza2.vn/

#Datvanggroup #Datvangsmartcity #FPTPlaza2 #KhudothiFPTCityDanang #Monarchydanang #Chivangtraotayfptplaza2