Hỗ trợ khách hàng

Thời điểm phù hợp để xuống tiền mua nhà?

Phân khúc căn hộ trung cấp (25 - 50 triệu đồng/m2) và cao cấp (50 - 80 triệu đồng/m2) tiếp tục dẫn đầu nguồn cung căn hộ mới trong quý 2, chiếm lần lượt 53% và 34% tổng nguồn cung căn hộ đang mở bán.

Các chủ dự án đang tung ra hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn, chiết khấu sâu... Đây là thời điểm thuận lợi cho khách hàng sẵn dòng tiền mua nhà, đất để ở và đầu tư dài hạn?

Nhận định được Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đưa ra trong báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam quý 2 và 6 tháng đầu năm 2023, với chủ đề "giới hạn thị trường", công bố ngày 14/7 tại Hà Nội.

Cơ hội mua nhà giá phù hợp

Trình bày báo cáo, bà Phạm Thị Miền - Phó Ban nghiên cứu thị trường và tư vấn xúc tiến đầu tư bất động sản (VARS) - cho biết nửa đầu năm nay lần đầu tiên sau nhiều năm thị trường chứng kiến cảnh các chủ dự án thể hiện rõ thiện chí bán hàng với hàng loạt các chính sách kích cầu hấp dẫn.

"Đây là thời điểm thiên thời, địa lợi, nhân hòa cho các khách hàng có sẵn dòng tiền cần mua bất động sản có mục đích ở thật và đầu tư trong dài hạn", bà Miền nhấn mạnh.

Căn hộ cho thuê 3 phòng ngủ tại dự án MONARCHY ĐÀ NẴNG.

Theo VARS, trong quý 2, cả nước ghi nhận hơn 200 dự án nhà ở đang mở bán, hầu hết là dự án trong các giai đoạn tiếp theo, cung cấp ra thị trường khoảng 20.000 sản phẩm.

Cơ cấu nguồn cung nhà ở phần lớn vẫn là các sản phẩm thấp tầng, đất nền, chiếm 53% tổng lượng cung nhà ở cả nước.

Phân khúc căn hộ trung cấp (25 - 50 triệu đồng/m2) và cao cấp (50 - 80 triệu đồng/m2) tiếp tục dẫn đầu nguồn cung căn hộ mới trong quý 2, chiếm lần lượt 53% và 34% tổng nguồn cung căn hộ đang mở bán.

Thị trường hầu như không có căn hộ bình dân, giá dưới 25 triệu đồng/m2, nguồn cung căn hộ bình dân giảm 98% so với năm 2019.

Căn hộ chung cư có mức giá xung quanh 25 triệu đồng/m2 chỉ có tại một số ít dự án nhà ở thương mại xa trung tâm các thành phố trực thuộc trung ương hoặc các đô thị loại 1 trở xuống.

Giao dịch nhà ở dần phục hồi

Cũng trong quý 2, lượng tiêu thụ nhà ở cả nước đạt khoảng 3.704 giao dịch, xấp xỉ 18% tổng cung mở bán mới, nhưng chỉ bằng 60% so với cùng kỳ năm 2022, và tăng hơn 30% so với quý 1 năm nay.

Lượng giao dịch nhà ở phục hồi nhẹ khi Chính phủ có hàng loạt các biện pháp hỗ trợ và giảm lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng.

Tương tự, mua bán đất thổ cư trong dân phục hồi khá yếu và không diễn ra đồng loạt. Lượng giao dịch ghi nhận tại phân khúc thấp tầng; đất nền; chung cư sang trọng, chung cư cao cấp; chung cư trung cấp; chung cư bình dân chiếm lần lượt 18%, 6%, 40%, 35% và 1%.

Căn hộ cho thuê tại khách sạn dát vàng Wyndham Danang Golden Bay.

Căn hộ cho thuê tại khách sạn dát vàng Wyndham Danang Golden Bay.

Để kích cầu, các chủ đầu tư tiếp tục áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho cả người mua nhà và đại lý phân phối như chi trước chi phí marketing, truyền thông cho đại lý; giảm số tiền nhận giữ chỗ, kéo dài thời gian thanh toán; chính sách nhận nhà sớm chỉ cần thanh toán 30 - 40% giá trị; tăng chiết khấu, phương thức thanh toán hấp dẫn, đặc biệt với khách hàng sử dụng tiền mặt.

Cũng theo đánh giá của VARS, mặt bằng giá bán các dự án nhà ở xu hướng đi ngang, ít có biến động, một số dự án chung cư mở bán trong quý 2 có mức giá tăng khoảng 10% so với lần mở bán đầu tiên vào quý 2/2022.

Trong khi giá bán thứ cấp vẫn duy trì đà giảm nhưng mức giảm có sự điều chỉnh ít dần theo thời gian, tập trung chủ yếu ở nhóm khách hàng sử dụng đòn bẩy tài chính.

Theo Báo Tuổi trẻ.

 

Để đáp ứng nhu cầu, ĐẤT VÀNG GROUP cũng tung bảng hàng căn hộ cho thuê tại MONARCHY DANANG A&B và căn hộ dát vàng WYNDHAM DANANG GOLDEN BAY:

Mức giá thuê căn hộ tại MONARCHY Da Nang A&B:

- Thuê theo tháng9-12 triệu đồng/ tháng/ căn 1 phòng ngủ13 -16 triệu đồng/tháng/căn 2 phòng ngủ.

- Thuê theo ngày: 1 - 2 triệu đồng/đêm/ căn 2 phòng ngủ….

Mức giá thuê căn hộ tại Wyndham Danang Golden Bay:

- Thuê theo tháng: 9-10 triệu đồng/ tháng/ căn 1 phòng ngủ10 -17 triệu đồng/tháng/căn 2 phòng ngủ.

- Thuê theo ngày1 - 1,2 triệu đồng/đêm/ căn 1 phòng ngủ2,5 triệu đồng/đêm/ căn 2 phòng ngủ.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

☎️ Hotline: 0911 29 69 79.

✉️ Zalo: https://zalo.me/4385845926590175788

✉️ Email: monarchy.datvanggroup@gmail.com

✉️ Youtube: https://youtube.com/@datvanggroup.danang

✉️ Website: https:monarchydanang.com.vn. hoặc https:fptplaza2.vn/

#Datvanggroup #Datvangsmartcity #FPTPlaza2 #KhudothiFPTCityDanang #Monarchydanang #WyndhamDanangGoldenBay