Hỗ trợ khách hàng

Khoảng 4 triệu người nước ngoài, Việt kiều có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam

Hiện có 3.035 người nước ngoài đã mua nhà chung cư ở Việt Nam. Khoảng 4 triệu người muốn mua nhà ở Việt Nam, bao gồm người nước ngoài và Việt kiều.

Nhu cầu mua nhà của người nước ngoài rất lớn

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng, cho biết tại hội thảo quốc tế Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản tại Việt Nam, do Bộ Xây dựng phối hợp với tạp chí Nhà Đầu Tư tổ chức ngày 13-7 tại Hà Nội.

Các tổ chức, cá nhân nước ngoài đã mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam, tập trung chủ yếu tại các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội (1.765), TP.HCM (850), Bắc Ninh (110), Bình Dương (210), Bà Rịa - Vũng Tàu (50)...

Theo ông Hải, kể từ khi Luật Nhà ở 2014 có hiệu lực cho đến nay, số lượng cá nhân, tổ chức nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam đã tăng lên đáng kể. 

Ông Hoàng Hải, cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, phát biểu tại hội thảo Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản tại Việt Nam - Ảnh: B.NGỌC

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, phát biểu tại hội thảo Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản tại Việt Nam - Ảnh: B.NGỌC

Qua đó cho thấy việc Luật Nhà ở quy định cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở với các điều kiện được mở rộng về phạm vi, đối tượng, loại nhà, số lượng nhà ở được mua… đã tạo điều kiện thuận lợi thu hút và thúc đẩy phát triển đầu tư, du lịch và dịch vụ, phát triển thị trường bất động sản, phù hợp với thông lệ quốc tế, thu hút dòng vốn FDI.

Tuy nhiên, theo quy định của Luật Đất đai 2013 và dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) thì cá nhân nước ngoài không thuộc đối tượng được mua, sở hữu đất ở tại Việt Nam.

Nghị quyết số 18-NQ/TW cũng chưa đề cập đến việc sử dụng đất của cá nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Khoảng 4 triệu người nước ngoài, Việt kiều có nhu cầu mua nhà ở Việt Nam. Dự án MONARCHYB Đà Nẵng có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Do vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Chính phủ cho phép giữ nguyên như dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) về việc cá nhân nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam (bao gồm cả nhà ở riêng lẻ và căn hộ chung cư). 

Đồng thời, Bộ Xây dựng tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội bỏ quy định tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn với quyền sử dụng đất thuê....

Theo Báo Tuổi trẻ.

Để đáp ứng nhu cầu, ĐẤT VÀNG GROUP cũng tung bảng hàng căn hộ cho thuê tại MONARCHY DANANG A&B và căn hộ dát vàng WYNDHAM DANANG GOLDEN BAY:

Mức giá thuê căn hộ tại MONARCHY Da Nang A&B:

- Thuê theo tháng9-12 triệu đồng/ tháng/ căn 1 phòng ngủ13 -16 triệu đồng/tháng/căn 2 phòng ngủ.

- Thuê theo ngày: 1 - 2 triệu đồng/đêm/ căn 2 phòng ngủ….

Mức giá thuê căn hộ tại Wyndham Danang Golden Bay:

- Thuê theo tháng: 9-10 triệu đồng/ tháng/ căn 1 phòng ngủ10 -17 triệu đồng/tháng/căn 2 phòng ngủ.

- Thuê theo ngày1 - 1,2 triệu đồng/đêm/ căn 1 phòng ngủ2,5 triệu đồng/đêm/ căn 2 phòng ngủ.

Căn hộ cho thuê tại dự án Wyndham Danang Golden Bay.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

☎️ Hotline: 0911 29 69 79.

✉️ Zalo: https://zalo.me/4385845926590175788

✉️ Email: monarchy.datvanggroup@gmail.com

✉️ Youtube: https://youtube.com/@datvanggroup.danang

✉️ Website: https:monarchydanang.com.vn. hoặc https:fptplaza2.vn/

#Datvanggroup #Datvangsmartcity #FPTPlaza2 #KhudothiFPTCityDanang #Monarchydanang #WyndhamDanangGoldenBay