Hỗ trợ khách hàng

Chung cư mang lại lợi nhuận nhiều nhất trong chu kỳ 9 năm của bất động sản

Theo thông tin vừa được Batdongsan.com.vn công bố, trong chu kỳ 9 năm thì lợi nhuận đầu tư chung cư tăng nhiều nhất trong các loại hình bất động sản.

Nhu cầu mua đất nền trong một năm tới vẫn cao

Dữ liệu Batdongsan.com.vn cho thấy, nhu cầu tìm mua bất động sản (BĐS) toàn quốc trong 5 tháng đầu năm 2023 đã giảm 33% (so với cùng kỳ năm trước), lượng tin đăng bán BĐS cũng giảm đến 44%. Dữ liệu này phần nào phản ánh nguồn cung và lực cầu BĐS đều đang đối diện nhiều thách thức trước tình hình khó khăn chung của thị trường.

Thông tin từ Batdongsan.com.vn, lượng quan tâm tìm mua đất nền trong 5 tháng đầu năm 2023 giảm gần 50%. Tình hình giao dịch trên thị trường đất nền vẫn trầm lắng do niềm tin của người mua, nhà đầu tư bị ảnh hưởng và những khó khăn về hạn mức tín dụng, lãi suất vay vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Chung cư mang lại lợi nhuận nhiều nhất trong chu kỳ 9 năm của bất động sản. Dự án MONARCHY Đà Nẵng là ví dụ điển hình.

Thế nhưng, Báo cáo tâm lý người tiêu dùng BĐS về các xu hướng nửa cuối năm 2023 của Batdongsan.com.vn cho thấy, 61% người tham gia khảo sát có dự định mua BĐS trong một năm tới. 

Trong số đó, 59% có nhu cầu mua để đầu tư và đất nền là loại hình được người mua tiềm năng hướng đến nhiều nhất (40%), sau đó mới đến chung cư (28%) và nhà riêng (21%).

Như vậy, mặc dù tình hình thị trường hiện tại chưa khởi sắc, người Việt vẫn luôn “ấp ủ” mong muốn sở hữu đất nền, nhu cầu mua đất trong tương lai gần vẫn vượt trội so với các loại hình khác.

Lợi nhuận từ chung cư vượt trội

Trong báo cáo quý II/2023, Batdongsan.com.vn cho rằng, các tỉnh như: Đồng Nai, Bắc Ninh… có điều kiện tốt về hạ tầng, kết nối thuận tiện và tiềm năng phát triển kinh tế, giá đất trung bình toàn tỉnh đang ở mức thấp hơn so với tiềm năng.

Một số địa phương khác như Quảng Ninh, Hưng Yên, Bình Dương, Long An được Batdongsan.com.vn đánh giá là giá đất trung bình đang ở mức hợp lý, tương xứng với tiềm lực của địa phương.

Trong khi đó, một vài tỉnh như Cao Bằng, Điện Biên, Cần Thơ đang chứng kiến đất nền được rao bán với giá trung bình cao hơn so với thực tế giá đất tại địa phương.

Thông tin từ Batdongsan.com.vn cho biết, kể từ năm 2015 đến nay, bức tranh đầu tư BĐS, chứng khoán, vàng, ngoại tệ, tiền gửi tiết kiệm có những mảng màu khác nhau.

Căn hộ cho thuê tại dự án Wyndham Danang Golden Bay.

Cụ thể, thị trường chứng khoán chứng kiến nhiều biến động thăng trầm nhất, mặc dù vậy, chỉ số VNIndex tính đến quý II/2023 vẫn tăng 96% so với đầu năm 2015.

Ngoài ra, lợi nhuận từ đầu tư ngoại tệ gần sau 9 năm chỉ tăng 11%. Tuy nhiên, lợi nhuận từ tiền gửi tiết kiệm vẫn tăng đều, đến quý II/2023 đã đạt mức tăng 41% so với đầu năm 2015. Theo thống kê của Batdongsan.com.vn, vàng và đất nền ghi nhận mức tăng giá lần lượt là 90% và đến 69% sau 9 năm.

Vượt lên trên tất cả các loại hình đầu tư kể trên, chung cư ghi nhận tốc độ tăng tỉ suất lợi nhuận (tốc độ tăng giá cộng lợi suất cho thuê) nhanh và ổn định trong 9 năm qua. Dữ liệu cung cấp bởi Batdongsan.com.vn cho thấy, tính đến quý II/2023, lợi nhuận đầu tư chung cư đã tăng 97% so với đầu năm 2015.

Để đáp ứng nhu cầu, ĐẤT VÀNG GROUP cũng tung bảng hàng căn hộ cho thuê tại MONARCHY DANANG A&B và căn hộ dát vàng WYNDHAM DANANG GOLDEN BAY:

Mức giá thuê căn hộ tại MONARCHY Da Nang A&B:

- Thuê theo tháng9-12 triệu đồng/ tháng/ căn 1 phòng ngủ13 -16 triệu đồng/tháng/căn 2 phòng ngủ.

- Thuê theo ngày: 1 - 2 triệu đồng/đêm/ căn 2 phòng ngủ….

Mức giá thuê căn hộ tại Wyndham Danang Golden Bay:

- Thuê theo tháng: 9-10 triệu đồng/ tháng/ căn 1 phòng ngủ10 -17 triệu đồng/tháng/căn 2 phòng ngủ.

- Thuê theo ngày1 - 1,2 triệu đồng/đêm/ căn 1 phòng ngủ2,5 triệu đồng/đêm/ căn 2 phòng ngủ.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

☎️ Hotline: 0911 29 69 79.

✉️ Zalo: https://zalo.me/4385845926590175788

✉️ Email: monarchy.datvanggroup@gmail.com

✉️ Youtube: https://youtube.com/@datvanggroup.danang

✉️ Website: https:monarchydanang.com.vn. hoặc https:fptplaza2.vn/

#Datvanggroup #Datvangsmartcity #FPTPlaza2 #KhudothiFPTCityDanang #Monarchydanang #WyndhamDanangGoldenBay