Hỗ trợ khách hàng

Căn hộ cho thuê “nóng” dần tại Đà Nẵng

Nhu cầu thuê gia tăng nhanh sau dịch đẩy giá thuê lên cao, lợi thế mang lại nguồn thu ổn định cũng như là nơi trú ẩn an toàn cho dòng vốn trong bối cảnh thị trường biến động… đang “làm nóng” phân khúc căn hộ cho thuê tại thị trường Đà Nẵng...

Nhu cầu thuê căn họ tăng, giá thuê tăng dần

 

Kể từ sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2023 trở lại đây, hoạt động cho thuê căn hộ ở TP. Đà Nẵng diễn ra khá sôi động. Các khu căn hộ dọc sông Hàn ghi nhận tỷ lệ lấp đầy cao sau giai đoạn thành phố chống dịch. Nguyên nhân đầu tiên khiến giá thuê căn họ tăng do tốc độ đô thị hóa nhanh, làn sóng nhập cư từ các tỉnh, thành đến Đà Nẵng để sinh sống, làm việc… nên nhu cầu thuê chung cư, nhà ở tăng lên.

 

Điều quan trọng khác là làn sóng khách quốc tế trở lại TP. Đà Nẵng để du lịch hay làm việc sau hai năm dịch khiến lĩnh vực thuê căn hộ càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đa phần khách nước ngoài luôn lựa chọn các căn hộ chất lượng, có sẵn tiện ích nội ngoại khu, gần trung tâm thành phố để tiện di chuyển làm việc hay nghỉ ngơi. Đó cũng là lý do các căn hộ cao cấp như MONARCHY ĐÀ NẴNG trở thành lựa chọn khi họ xem xét thuê căn hộ khi ở Đà Nẵng làm việc vào thời điểm này.

 

Theo anh Bùi Văn Tài - Trưởng nhóm kinh doanh của ĐẤT VÀNG GROUP phụ trách tại MONARCHY cho biết: "Giá thuê căn hộ tại MONARCHY sau Tết tăng 30 % so với thời điểm trước Tết Nguyên đán 2023.  Cụ thể, giá căn hai phòng ngủ trước Tết tại MONARCHY có giá 6-7 triệu đồng/phòng không nội thất và giá dao động 8-10 triệu đồng/phòng có nội thất. Đến sau Tết, giá đẩy lên 9-10 triệu đồng/ phòng không nội thất và 13 đến 16 triệu đồng/phòng ngủ có nội thất".

 

MONARCHY ĐÀ NẴNG trở thành lựa chọn của khách hàng thuê căn hộ bởi vị trí đắc địa và tiện ích nội ngoại khu chất lượng, đẳng cấp và đồng bộ.

 

Theo báo cáo phân tích của các đơn vị nghiên cứu thị trường, nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ tại những đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM., TP. Đà Nẵng… trong xu hướng tăng từ đầu năm 2023, kéo công suất cho thuê và tỷ lệ lấp đầy cũng tăng theo. Nhiều căn hộ tại khu vực nội thành ghi nhận công suất khai thác đạt trên 90%, thậm chí căn hộ dịch vụ 1 phòng ngủ có tỉ lệ lấp đầy lên tới 100% (không còn căn trống).

 

Đơn cử, dữ liệu thống kê của Batdongsan.com.vn cho thấy, mảng cho thuê là “điểm sáng” của thị trường bất động sản trong 2 tháng đầu năm 2023. Nhu cầu tìm thuê bất động sản toàn quốc tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng cao nhất tại loại hình nhà mặt phố và cửa hàng (tăng tương ứng 61% và 62%). Ngược lại, nhu cầu tìm mua bất động sản giảm 23%.

 

Đánh giá về xu hướng này, bà Nguyễn Thị Ánh - Phó Tổng Giám đốc ĐẤT VÀNG GROUP cũng đồng ý quan điểm giá thuê căn hộ đang "nóng" dần tại Đà Nẵng kể từ sau Tết Nguyên đán 2023. Nữ CEO tài năng của ĐẤT VÀNG GROUP cho hay: "Khi tốc độ đô thị hóa tại Đà Nẵng ngày càng nhanh, xu hướng phát triển các dự án căn hộ là điều khó tránh khỏi. Chưa kể làn sóng khách quốc tế hay những người có thu nhập cao thường lựa chọn sở hữu căn hộ để ở hay cho thuê lại. Khi thị trường BĐS tại Đà Nẵng đang hồi phục cùng thị trường du lịch, việc thuê căn hộ càng có cơ hội để phát triển nhanh trước nhu cầu cao từ thị trường.

Không khí tại phòng làm việc của ĐẤT VÀNG GROUP có thể cảm nhận thấy căn hộ cho thuê “nóng” dần tại Đà Nẵng.

 

Tôi lấy MONARCHY ĐÀ NẴNG là ví dụ, khi trong thời gian qua, ĐẤT VÀNG GROUP đã thực hiện gần 300 ký hợp đồng mới, giao dịch thuê và cho thuê căn hộ đối hai tòa A và B của MONARCHY. Trong đó có khoảng 70% các giao dịch do chúng tôi thực hiện liên quan đến người nước ngoài. Đa phần tập trung khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Mexico, Mỹ, Tây Ban Nha... Họ thường lựa chọn căn hộ có đủ đồ nội thất, gần trường học, siêu thị, đi lại thuận tiện vào trung tâm để lựa chọn thuê dài hạn khi làm việc với chúng tôi".

 

Đâu là những phân khúc căn hộ đáng để đầu tư tại Đà Nẵng!?

 

Trên thị trường bất động sản, phần lớn nhà đầu tư chọn cách mua đi bán lại để kiếm lời nhanh, nhưng cũng có một bộ phận chọn phương thức cho thuê căn hộ bởi hình thức này có thể mang lại lợi nhuận ổn định trong dài hạn. Việc giữ lại căn hộ cho thuê cũng là một cách tích lũy tài sản trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động và đảm bảo dòng tiền cho nhà đầu tư, nhất trong bối cảnh nhu cầu thuê căn hộ tại Đà Nẵng ngày càng lớn.

 

Theo dự báo của các chuyên gia trong ngành, trong năm 2023, thị trường nhà cho thuê sẽ sôi động hơn khi nhu cầu thuê nhà ngày càng tăng, nhất là nhóm khách hàng trẻ. Nguyên do là khi giá bán căn hộ, nhà phố quá cao, vượt quá mức thu nhập của đại bộ phận người dân đô thị, đi thuê nhà là giải pháp tất yếu trong thời gian cần tích lũy thêm để có thể mua nhà.

 

Chia sẻ trên Báo Đầu tư, bà Nguyễn Hồng Vân - Giám đốc Thị trường Hà Nội, Công ty Tư vấn JLL Việt Nam cho rằng, bối cảnh thị trường giai đoạn hiện tại rất khác so với trước đây, tín dụng bất động sản đang bị thắt chặt, trong khi một số kênh đầu tư khác cũng trở nên rủi ro hơn. Các báo cáo của JLL Việt Nam đều cho thấy, thời điểm này là cơ hội để mua các bất động sản giá tốt ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp đối với người có nguồn tài chính dư dả.

 

FPT Plaza 2 do ĐẤT VÀNG GROUP đang là đơn vị phát triển kinh doanh cho chủ đầu tư xứng đáng phân khúc căn hộ đáng đầu tư tại Đà Nẵng ở thời điểm thị trường thuê căn hộ tại FPT Plaza đang rất lớn sau khi FPT Plaza 2 chuẩn bị đi vào bàn giao căn hộ.

 

“Trong khi các nhà đầu tư còn đang phân vân có nên mua bất động sản lúc này hay không thì chúng tôi nhận thấy nhu cầu đi thuê chung cư đang gia tăng. Nếu không muốn gửi tiền vào ngân hàng, lo ngại tiền mất giá thì đây là kênh đáng để đầu tư, bởi vừa là nơi trú ẩn an toàn cho dòng vốn, vừa có thể mang lại nguồn thu ổn định, cho dù không quá cao”, đại diện JLL VIệt Nam chia sẻ.

 

Đối với thị trường căn hộ Đà Nẵng, ĐẤT VÀNG GROUP (DVG) đã xây dựng chỗ đứng vững chắc trong phân khúc căn hộ trong hơn 5 năm đã qua. Riêng ở phân khúc quản lý - khai thác vận hành chung cư, DAT VANG SMART CITY (thuộc hệ sinh thái của DVG) được thành lập với vai trò tối ưu hóa dòng tiền cho thuê khách hàng ở phân khúc căn hộ. Qua 5 năm, Tổng thầu quản lý vận hành - Khai thác bất động sản DAT VANG SMART CITY đã có hàng chục ngàn giao dịch cho khách hàng tại các dự án căn hộ: Monarchy A & B, Danang Plaza, F-Home, Hyori Garden Tower... 

 

Từ những số liệu thực tế và sinh động từ MONARCHY ĐÀ NẴNG, DVG và Tổng thầu quản lý vận hành, khai thác bất động sản DAT VANG SMART CITY cũng có đủ kinh nghiệm, khả năng giải bài toán tài chính việc cho thuê tại FPT Plaza 2, sau khi căn hộ được bàn giao đến Quý Khách trong Quý 2/2023. Theo số liệu thống kê của ĐẤT VÀNG GROUP, hiện nay giá thuê đối với tòa 1 FPT Plaza là 6 đến 7 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ không có nội thất. Đối với căn 2 phòng ngủ có full nội thất mức giá cũng từ 8-9 triệu đồng. 

 

ĐẤT VÀNG GROUP luôn tạo sự an tâm và tin tưởng cho Quý Khách sau khi mua căn hộ, khi Tổng thầu quản lý vận hành khai thác cho thuê DAT VANG SMART CITY sẽ ngay lập tức tìm kiếm khách thuê FPT Plaza 2 sau khi căn hộ đi vào hoạt động.

 

Đánh giá về việc cho thuê căn hộ tại MONARCHY ĐÀ NẴNG hay FPT PLAZA 2, bà Nguyễn Thị Ánh - đại diện của ĐẤT VÀNG GROUP tiếp tục đưa ra nhận định: "Mức hấp thụ cho thuê căn hộ MONARCHY vẫn đang diễn ra tốt, với mức thuê tăng 30% so với cách đây ba tháng. Thời gian tới đây, sau khi công tác nghiệm thu hoàn tất đã được Bộ Xây dựng phê chuẩn, việc ra sổ sớm cho BLOCK B MONARCHY sẽ càng giúp việc mua/bán căn hộ cũng như việc cho thuê căn hộ càng thuận lợi cho nhà đầu tư.

 

Đối với riêng FPT Plaza 2, tôi đánh giá việc cho thuê căn hộ sẽ diễn ra thuận lợi, bởi nhu cầu thuê ngắn hạn hay dài hạn tại Khu căn hộ FPT Plaza đang rất lớn. Trong khi đó, gần như không có phòng trống để cho thuê tại tòa 1 FPT Plaza ở thời điểm này của DVG. Hiện tại nguồn nhân lực đang làm việc tại các công ty: FPT Software (F-Soft) Đà Nẵng, FPT University, FPT Complex, FPT School... thuộc Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng đang là nơi tập trung và thu hút nguồn nhân lực lớn tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung.

 

Rất nhiều khách làm việc với DVG cũng chờ đợi việc căn hộ FPT Plaza 2 đi vào hoạt động bởi họ đánh giá cao chất lượng công trình, tiện ích nội ngoại khu... nhất khách quốc tế đánh giá FPT Plaza 2 nằm gần khách sạn, resort, sân golf... nên tiện việc đi làm của họ tại các doanh nghiệp ở gần đó. Với mức giá thuê 9-10 triệu đồng/căn 2 phòng ngủ ở FPT Plaza 2 gần như sẽ kín khách thuê là điều tôi tin tưởng".

Trước những thông tin rất thuận lợi kể trên, Quý Khách hàng/ Nhà đầu tư/ Đối tác có thể lựa chọn mua sản phẩm căn hộ và thuê 23 căn shophouse khối đế tòa FPT Plaza 2 do ĐẤT VÀNG GROUP đang là đơn vị phát triển kinh doanh cho chủ đầu tư. 

 

ĐẤT VÀNG GROUP đang triển khai trong việc Tư vấn & Tìm kiếm Đơn vị/ Doanh nghiệp/ Công ty chuyên lĩnh vực: F&B; Nhà thuốc; Siêu thị thực phẩm sạch; Coffee; Spa; Shop golf, Điện máy … có nhu cầu để thuê 23 căn shophouse khối đế tầng 1& 2 FPT Plaza 2; nhằm  mục đích mang các thương hiệu tiện ích chất lượng về với cộng đồng cư dân.

 

Với kinh nghiệm đã có, ĐẤT VÀNG GROUP  tự tin mang đến cộng đồng cư dân chất lượng cao, tiện ích có thương hiệu; cũng như tạo lập một khu đô thị sầm uất tại FPT Plaza 1& 2 và mang đến trải nghiệm bậc nhất tại Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng đáp ứng mong đợi từ Chủ đầu tư cũng như Quý cư dân tại đây....

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

☎️ Hotline: 0911 29 69 79.

✉️ Zalo: https://zalo.me/4385845926590175788

✉️ Email: monarchy.datvanggroup@gmail.com

✉️ Youtube: https://youtube.com/@datvanggroup.danang

✉️ Website: https:monarchydanang.com.vn.

                     https:fptplaza2.vn/

#Datvanggroup #Datvangsmartcity  #Monarchy Danang #FPTPlaza2  #Antamdautu anculacnghiep #Chivangtraotayfptplaza2